เครื่องซีลถุง

เครื่องซีลถุง
เครื่องซีลถุง ซีลง่ายปิดแน่นถนอมอาหารคงความอร่อยได้ยาวนาน

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เมเจอร์ปิ่นเกล้า เพลิงไหม้อาคารถล่ม ประเมินแล้วพบว่าเป็นแบบนี้!!

เมเจอร์ปิ่นเกล้า

เจ้าหน้าที่คุมเพลิงไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้าได้แล้ว เร่งระบายควันจากอาคาร พบหลังคาบางส่วนทรุดตัวลงมา

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เวลา 13.49 น. ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ห้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังและรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุกว่า 2 ชั่วโมงล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งระบายควันออกจากตัวอาคาร

ทั้งนี้เพลิงที่ลุกไหม้รุนแรงส่งผลให้หลังคาบางส่วนของอาคารได้ทรุดตัวลงมา แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

ด้าน รศ.สิริวัฒน์ ไชยชนะ  เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบจากภาพ และวิดีโอประเมินว่า ฐานรากของอาคารไม่น่าได้รับความกระทบกระเทือน รวมถึงเสาและโครงสร้างอาคาร  แต่ส่วนที่เสียหายประเมิณว่า น่ามีหลังคาชั้น 4 ที่ถูกไฟเผาจนทำให้ยุบลงมา รวมถึงผนังชั้น 3 และ4 ซึ่งมีร้อยร้าวนั้นยังซ่อมแซมและปรับปรุงได้

เมเจอร์ปิ่นเกล้า

ดังนั้นประเมิณว่าทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ควรมีออกประกาศหนังสือสั่งปิดและงดการใช้อาคารจนกว่าจะซ่อมแซมปรับปรุงให้พร้อมใช้งาน รวมทั้งสั่งห้ามรื้อถอนใดๆเพราะหากดำเนินการไม่ถูกต้องตามหลักวิชาการอาจจะไปกระทบต่อโครงสร้างหลักของอาคาร

เมเจอร์ปิ่นเกล้า

รศ.สิริวัฒน์ กล่าวอีกว่า  เช้าวันเสาร์ที่ 30 ก.ค.นี้ ทีมงานของ วสท.จะร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทยเข้าไปตรวจสอบอาคารดังกล่าวเพื่อดูว่าโครงสร้างอาคารเสียหายมากน้อยเพียงใดและเป็นอันตรายหรือไม่  รวมทั้งพิจารณาถึงแนวทางการซ่อมแซมปรับปรุงอาคารและให้คำแนะนำแก่ กทม.และเจ้าของอาคาร    ส่วนการซ่อมแซมปรับปรุงนั้นคาดว่าน่าจะใช้เวลาตรวจสอบและซ่อมแซมประมาณ 4 เดือน ซึ่งเจ้าของอาคารควรหาผู้มาตรวจสอบและซ่อมแซม  และเมื่อแล้วเสร็จก็ควรประเมินความพร้อมใช้งานเพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการมั่นใจในความปลอดภัย

 ภาพจาก ศูนย์วิทยุ พระราม, อาสาสมัครกู้ภัย


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.posttoday.com/local/bkk/445338

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น